Wednesday, November 28, 2018

Anong Sagot mo sa tanong na BAKIT?

Anong sagot mo sa tanong na BAKIT?

Simula 2012 nagtuturo na ko sa mga Filipinos pano mag-negosyo sa internet.
Mahigit 60,000 Filipinos na ang mga naturuan ko mula sa mga training at mga seminars na ginawa ko.
Yang nasa picture yung isa sa mga seminar na ginawa ko, seminar na ginanap sa Crowne Plaza Manila.
Siguro yung ibang nakakabasa nito ay naka-attend sa seminar na nasa picture.
D'yan sa seminar na 'yan, itinuro ko pano kumita ng malaki sa internet, makapag quit sa trabaho, at magkaron ng...FREEDOM
Pero tuwing may mga tinuturuan ako, unang tinatanong ko sa kanila ay ito…
"Anong dahilan bakit gusto mong kumita ng malaki?
"Anong dahilan bakit gusto mong yumaman?"
Iba-iba sila ng sagot at iba iba sila ng mga pangarap.
Ito yung madalas na sagot nila...
"Gusto kong kumita ng malaki kasi gusto ko ng mag-quit sa nakaka-stress kong trabaho."
"Kasi gusto ko ng makauwi ng Pinas, ayaw ko ng maging OFW."
"Kasi gusto kong makatulong sa pamilya ko."
"Kasi gusto kong mabili ang dream house at dream car ko."
"Gusto kong yumaman para magkaron ng time at financial freedom."
Nakaka-relate ka din ba sa mga sagot nila?
Ako nakaka-relate sobra.
Kasi dati, katulad ko lang din sila.
At katulad mo lang din ako na nangangarap!
Naranasan ko din ang hirap ng buhay.
Butas na bulsa, at todong pagtitipid sa pera.
Hindi din ako tapos ng pagaaral kaya wala din akong makuhang stable na trabaho.
Iba-ibang raket ang pinasok ko para lang magkapera.
Tinda ng kung ano-ano, siomai, siopao, sali sa mga networking, at naging OFW din sa loob ng limang taon.
Pero wala talaga. Problema ko pa din palagi ang pera.
Akala ko noon maraming pera sa abroad, hindi din pala.
Isang araw habang nasa pisonet na computershop ako, meron akong website na nabasa.
Parang umilaw yung mga mata ko sa nakita ko.
Natuklasan ko na meron pa lang isang paraan kung saan ang isang ordinaryong taong katulad ko ay pwedeng kumita ng malaki sa internet.
Isang paraan kung saan pwede ka pa lang kumita sa isang negosyo na wala kang kaylangang ilabas na kahit magkanong puhunan.
Isang paraan at isang klase ng negosyo na pwedeng makapag bigay sa’yo ng freedom, kumita sa sarili mong negosyo gamit lang ang laptop at ang cellphone mo.
Ang naka-imbento nito ay walang iba kundi si William J. Tobin noong 1989.
Itong paraan na natuklasan ko ang nakatulonbg sakin para kitain yung pinaka unang Milyon ko sa negosyo.
Gusto mo bang malaman kung ano tong klase ng negosyo na ‘to?
Sa DEC 3, ituturo ko ‘yun sayo sa Promote To Profit or PTP.
Kasi kung naging student ka ng mga dating course ko, bibigyan kita ng complimentary access sa mga bagong course na ginawa ko.
Isa dun ay yung “Promote To Profit or PTP” online course.
Dun sa “PTP” mo matututunan pano ka makakapag negosyo kahit wala kang ilalabas na kapital.
Ipapadala ko sa email mo yung “Special Invitation” para maaccess mo yun ng libre sa Monday, December 3.
Punta tayo sa'yo... Ikaw, kung tatanungin kita... BAKIT?
Anong dahilan BAKIT gusto mong yumaman?
Anong dahilan BAKIT gusto mong maging successful?
Anong dahilan BAKIT ka lumalaban?
Share your story and comment below...
May Tou Reach Your Dream

Your Friendly Sponsor
Chiny Balion
PinoyInternetMarketer

1 comment:

  1. BUSINESS MANAGEMENT COURSE
    the world of business is constantly evolving, driven to a large extent by technological evolution. To stay relevant, managers have to be agile to take advantage of the opportunities emerging from the dynamic business environment. The Professional Certificate Programme in Business Management equips you with the skills needed to be the agile manager that the contemporary dynamic business environment necessitates.

    ReplyDelete